เพิ่มส่วนสูง


การเพิ่มความสูง
การเพิ่มความสูงเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นและวัยเรียนในปัจจุบัน การที่จะสูงก็มีหลายวิธีที่จะทำให้สูง ทั้งกรรมพันธุ์นี่ก็ช่วยได้ในการเพิ่มส่วนสูงเมื่อพ่อแม่สูงเราก็มีโอกาสสูงขึ้นด้วย คนส่วนใหญ่ในปัจจุบันไม่ค่อยออกกำลังกาย จึงทำให้ไม่สูง การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสูงได้เป็นอย่างดี เช่น กีฬาบาสเก็ตบอล วอลเล่บอล เนื่องจากทั้ง2กีฬานี้ ได้กระโดดจึงทำให้ร่างกายและกระดูกได้ยืดตัว ปัจจุบันในการเพิ่มความสูงคนส่วนใหญ่หัวไปพึ่งอาหารเสริมแทนแต่อาหารเสริมก้สามารถช่วยได้แต่ก็ต้องใช้เงิน ในการซื้อหาหารเสริม การเพิ่มความสูงที่ดีที่สุดคือการออกกำลังกายและการพักผ่อนให้เพียงพอ


นม เป็นสิ่งที่ช่วยในการเพิ่มความสูงเพราะอุดมไปด้วยโปรตีนและแคลเซียม ในนมมีโปรตีนที่ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโตแข็งแรงสมบูรณ์ในโปรตีนที่มีในนมก็มีกรดอะมิโนที่จำเป็นในการเจริญเติบโต แคลเซียม มีส่วนช่วยให้กระดูกแข็งแรงช่วยสร้างมวลของกระดูก แต่ ไม่ช่วยในการเพิ่มส่วนสูงมากเท่าไร สิ่งที่ช่วยในการเพิ่มส่วนสูง คือ คอลลาเจน คอลลาเจนเป็นส่วนประกอบของกระดูกอ่อนดังนั้นถ้าเรากินคอลลาเจนเข้าไปก็เพิ่มมวงของกระดูกอ่อนทำให้กระดูกอ่อนยาวขึ้น ปลายของกระดูกจะเป็นกระดูกอ่อนทำให้ม่วนที่ยาวขึ้นเป็นกระดูกและสามารถเพิ่มความยาวของกระดูกอ่อนได้เรื่อยๆ

การยืดกระดูกด้วยท่าโยคะ เป็นกิจกกรรมที่ดีทำให้สุขภาพแข็งแรง และยังช่วยเพิ่มความสูงอีกด้วย!!การทำท่าโยคะวันละ15-30นาที จะช่วยได้มากเลย ท่าโยคะเป็นท่ายืดกระดูกตัวอย่างท่าโยคะ

สนใจอ่านเรื่องเกี่ยวสุขภาพเลือกหัวข้อทางด้านขวามือนะครับ


ที่มาของภาพ:Talltoday.com