สารสกัดจากเปลือกสน

สารสกัดจากเปลือกสน (Pine Bark Extract)
ในที่นี้หมายถึง เปลือกของต้นสนมาริไทม์ในประเทศฝรั่งเศสนั่นเอง ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง (Super Antioxidation)
เเละยังเสริมฤทธิ์การทำงานของวิตามิน C เเละวิตามิน E ช่วยป้องกันร่างกายจากอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นในร่างกายตลอดเวลา รวมทั้งปัจจัยภายนอกต่างๆ อันเป็น
สาเหตุของความเสื่อมของอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย เช่น หลอดเลือด หัวใจ ดวงตา ผิวหนัง รวมไปถึงระบบประสาท เป็นต้น

สารสกัดที่ได้จากเปลือกสน คือ โปรเเอนโธชัยยานิดีน(Oligomeric Proanthocyanidin Complexes - OPC) หรือพิกโนจีนอล (Pycnogenol) นอกจากสามารถ
สกัดได้จากเปลือกสนเเล้ว ยังสามารถสกัดได้จากเมล็ดองุ่น เมล็ดลำไย เมล็ดทุเรียน เป็นต้น
นอกจากจะสามารถลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ เส้นเลือดขอด เเละการอุดตันของลิ่มเลือด โดยจะเข้าไปเสริมความเเข็งเเรงของหลอดเลือด ซึ่งทำให้เกิด
ความยืดหยุ่น ไม่เปราะเเละเเตกร้าว นอกจากนี้ในผู้ป่วยที่เป็นเบาหวาน อัมพาต ยังช่วยให้เลือดนำออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายได้มากขึ้น เเถมยัง
ช่วยลดภาวะเเทรกซ้อนจากการติดเชื้อ เเขนขาลีบเเละกล้ามเนื้ออ่อนเเรงอีกด้วย



นอกจากนี้ปัญหาฝ้า เเละผิวหมองคล้ำ ริ้วรอยก่อนวัยPycnogenol ก็ยังช่วยได้ โดยจะเข้าไปช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน เเละไปยับยั้งการทำงานของเม็ดสีผิวที่ผิด ปรกติ ทำให้ผิวเนียนเรียบเเข็งเเรงเเละยืดหยุ่นได้ดีขึ้น สีผิวสม่ำเสมอ นอกจากนี้การได้รับPycnogenol เป็นประจำยังส่งผลให้ลดภาวะความสเยงต่อการเป็น มะเร็งที่ผิวหนัง เนื่องจากเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงนั่งเอ
ขอบคุณข้อมูลจาก:http://www.misterbuffet.com/article_pinebarkextract.asp